Trị sẹo lồi lâu năm với đu đủ có tốt không?

Trị sẹo lồi lâu năm với đu đủ có tốt không?

Sẹo lồi là một loại sẹo cứng đầu và khó chữa nhất. Thường thì sẹo này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng có thể gây ngứa ngáy và có khi là rát và căng da khu vực đó. Tùy mỗi cơ địa mà sẹo lồi sẽ to hay nhỏ, thường thì nó lồi lên so với về mặt của da và tùy theo mức độ vết thương của bạn mà sẹo lồi để lại. việc điều trị sẹo lồi lâu năm là việc làm rất cần thiết để giúp bạn lấy lại tự tin cũng như vẻ đẹp cho làn da.
Bạn có thể tự điều trị sẹo lồi lâu năm tại nhà bằng các cách tự nhiên hoặc bạn có thể sử dụng các công nghệ để điêu trị giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Với những bạn chọn trị sẹo lồi lâu năm bằng cách tự nhiên thì tôi xin chia sẻ với các bạn cách trị sẹo lồi lâu năm từ đu đủ.

Trị sẹo lồi lâu năm với đu đủ có tốt không

Tại sao đu đủ lại có tác dụng trị sẹo lồi lâu năm?

Vì trong đu đủ có chứa enzym có vai trò đào thải các tế bào da chết – đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng sẹo lồi, diệt khuẩn cho vùng da bị tổn thương đồng thời kích thích sự phát triển của da non và làm mờ sẹo lồi.

Trị sẹo lồi lâu năm với đu đủ có tốt không

Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng đu đủ

Cách làm 1:
Rửa sạch đu đủ, lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền bằng chày, sau đó đắp đu đủ đã được nghiền lên vết sẹo, sau 10 phút thì rửa sạch với nước. Với cách đơn giản này, bạn nên áp dụng 4 lần/ ngày để nó phát huy tác dụng.

Cách làm 2:
Hãy lấy nhựa đu đủ đựng vào một chiếc bát sạch. Sau đó, cho thêm một lượng muối nhỏ, một chút chanh hoặc dấm vào hòa tan. Sau đó, bạn hãy mang hỗn hợp này đun sôi và cho thêm một chút bột gỗ đàn hương. Sau đó, bắc ra khỏi bếp và dùng khi còn hơi nóng, đắp trực tiếp lên vùng sẹo lồi.

2 cách trên đây bạn có thể note lại vào danh sách những cách trị sẹo lồi lâu năm cho mình. Vì là nguyên liệu từ tự nhiên nên đòi hỏi bạn phải kiên trì và có thời gian mới đạt được kết quả cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét