Điều trị sẹo rỗ cho da dầu

Da dầu nhờn là tác nhân lớn gây nên tình trạng mụn và rất dễ để lại sẹo rỗ, sẹo lõm trên da. Dầu nhờn tiết ra từ hoạt động nội tiết bất thường, kết hợp cùng bụi bẩn, độc tố từ môi trường tạo thành một hỗn hợp có hại. Chất nhờn tích tụ nhiều dưới da sẽ tạo thành các nút sừng, nút bít, bịt kín lỗ chân lông, khiến da nổi mụn. Da càng nhiều dầu, mụn càng nghiêm trọng. Việc nôn nóng chữa trị, lạm dụng mỹ phẩm, sờ tay bẩn lên da hoặc thói quen nặn mụn sai cách sẽ làm nhiễm trùng và khiến mụn lây lan nghiêm trọng hơn. Đồng thời, khi cấu trúc biểu bì bị phá vỡ, hệ thống collagen bị tổn thương, mô bị sụt lún sẽ gây ra sẹo lõm, sẹo rỗ. Mụn càng nghiêm trọng, nguy cơ sẹo thâm, sẹo rỗ càng cao.


Tùy mức độ mụn và tác động gây tổn thương mà hình dạng và độ sâu của các nốt sẹo sẽ khác nhau. Nhìn chung, với những người bị da dầu, nhờn, sẹo rỗ thường nặng hơn và khó chữa hơn so với da khô hoặc da thường.  Để trị dứt điểm sẹo rỗ cho da dầu, trước hết, bạn phải biết cách giữ gìn và vệ sinh da để giảm mụn. Đồng thời, bạn cũng cần kiểm soát lượng dầu trên mặt, giữ da khô ráo, thông thoáng, sạch sẽ, tránh tiếp xúc với bụi bẩn để hạn chế nguy cơ hình thành nhân mụn. Việc thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt giúp cân bằng, ổn định nội tiết tố sẽ làm giảm sự rối loạn của tuyến dầu dưới da.

 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ

Hiện nay, phương pháp nhanh chóng và an toàn nhất có thể giúp bạn điều trị sẹo rỗ một cách triệt để đó chính là công nghệ laser Fractional CO2.

Fractional CO2 Laser là một bước đột phá trong ngành thẩm mỹ da tại Mỹ. Với sự có mặt của công nghệ này, các bác sĩ da liễu tại Thẩm mỹ viện Lilia đã có thể điều trị sẹo rỗ hiệu quả đến 99%. Fractional CO2 laser có phạm vi điều trị rộng hơn và hiệu quả cao hơn. Ngoài việc làm đầy các vết lõm từ sẹo rỗ loại laser này còn kích thích cho da phục hồi, tái sinh và trở nên sáng hơn, trắng hơn.


Theo lời khuyên của các bác sĩ tại Viện thẩm mỹ Lilia: "Chỉ khi nào da sạch mụn mới nên điều trị sẹo rỗ. Nếu còn mụn trên da hoặc mụn ẩn dưới da, bạn cần phải điều trị dứt điểm trước khi tiến hành trị sẹo. Việc trị mụn tại Thẩm mỹ viện Lilia được diễn ra theo một phác đồ điều trị khoa học, đảm bảo đúng cách và hiệu quả. Khi da đã sạch mụn, bạn sẽ được tiến hành điều trị và làm đầy sẹo rỗ, sẹo lõm bằng công nghệ . Công nghệ này được chuyển giao từ Mỹ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả điều trị”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét