Làm thế nào để không bị sẹo mụn

Đối với phái đẹp thì mụn luôn là điều lo lắng và điều đáng sợ nhất đối với họ. Dù điều đáng sợ đó kết thúc thì hậu quả nó để lại cũng là một ác mộng không kém nếu như bạn không biết điều trị mụn đúng cách chúng sẽ để lại sẹo và người ta gọi đó là sẹo mụn.

Khi bị mụn cần phải điều trị đúng cách
Sẹo mụn là gì?

Sẹo mụn là kết quả của việc điều trị mụn không đúng cách. Những vết sẹo sau mụn chúng sẽ bị thâm đen và xuất hiện trên khuôn mặt bạn sau một thời gian nếu như bạn không điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến sẹo lõm.

Vậy nên những điều mà chúng tôi chia sẻ dưới đây rất mong các bạn bị mụn hãy giữ gìn cẩn thận. Việc đầu tiên chính là việc giữ gìn da mặt sạch sẽ để tránh mụn mọc. và khi bị mụn cần phải chăm sóc cẩn thận.

Nếu bị mụn trứng cá hãy điều trị một cách đúng đắn, đến các cửa hàng hiệu thuốc tin tưởng để hỏi mua kem trị mụn và tuân thủ theo chỉ dẫn của thấy thuốc nếu thấy có vấn đề xảy ra như mụn ko bớt hay sưng đỏ lập tức dừng ngay và đến hỏi lại thầy thuốc nơi mình mua thuốc.
Khi không may bạn đã để lại sẹo mụn thâm thì phải có cách chữa ngay tránh lại chuyển sang sẹo lõm.

Thực phẩm cũng một phần làm cho da bị chuyển sang sẹo lồi như:
Rau muống
Rau muống luôn được biết đến với nhiều bài thuốc dân gian trị được nhiều bệnh, rau muốn có tính mát, có thể giải độc, nhuận trường, lợi tiểu, sinh da thịt,…Vì vậy khi bị mụn bạn nên tránh ra thực phẩm này ra, việc làm lành da một cách thái quá sẽ khiến cho da bị đùn lên và từ đó hình thành sẹo lồi.

Không nặn mụn sai cách:
- Không vệ sinh tay trước khi nặn mụn.
- Dùng dụng cụ nặn mụn bẩn.
- Thường xuyên dùng tay bẩn sờ lên mặt.
- Dùng lực quá mạnh khi nặn mụn.
- Nặn mụn khi mụn chưa “già”.
- Nặn mụn có nhiều ổ viêm, mụn mủ, sưng to và đau, không thấy cồi mụn làm mụn nhanh chóng loét ra, lành để lại sẹo mụn và thậm chí là khiến mụn phát triển ồ ạt hơn nữa.

Lời khuyên tốt cho bạn là:
Giữ gìn da mặt sạch sẽ không dính bụi bẩn, đi ra ngoài về là phải rửa thật sạch bằng sữa rửa mặt tốt cho da không có chất tẩy rửa sau đó đắp mặt bằng các nguyên liệu tự nhiên tuần 2 lần.
Nếu không may da bạn là loại da bị mụn thì bạn cần phải điều trị đúng cách để tránh bị sẹo mụn về sau.

Tóm lại chỉ cần bạn biết giữ gìn làn da sạch sẽ là có thể tự tin với làn da không mụn và tất nhiên là không sẹo mụn rôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét