9 Thần dược trị sẹo lồi lâu năm bạn nên biết

Sẹo lồi lâu năm là một vướng mắc mà ai cũng cảm thấy khó chịu, các phương pháp dân gian cũng như các công nghệ hiện  nay đều có thể làm mờ sẹo lồi lâu năm một cách hiệu quả. Tuy nhiên thì bạn cũng có thể tham khảo một số thần dược dưới đây để việc trị sẹo lồi lâu năm được hiệu quả hơn. Những nguyên liệu sẵn có và dễ tìm này hi vọng đem đến cho bạn niềm vui.


Bột gỗ đàn hương

Chúng có thể được sử dụng để làm sạch, dưỡng da, đem lại làn da mịn màng, vô trùng, và bảo vệ da khỏi tia tử ngoại.Tinh dầu gỗ đàn hương còn có tác dụng khử trùng, chống viêm, chống trầm cảm, an thần. Nó có tác dụng điều trị chứng viêm bàng quang trong khi mang thai. Gỗ đàn hương được chế biến thành kem dưỡng, thuốc điều trị da  trong đó có cả điều trị sẹo lồi lâu năm, mỹ phẩm cao cấp. 

Bột gỗ đàn hương là một trong những cách hiệu quả nhất để làm mờ những vết sẹo lồi, nó có tác dụng sửa chữa các mô da bị hư hỏng một cách nhanh chóng. Bạn chỉ việc lấy bột gỗ này thoa lên vị trí sẹo lồi mà bạn bị. Chịu khó bôi hàng ngày sau một thời gian sẹo lồi sẽ nhanh chóng mờ đi.


Baking soda

Trộn một muỗng cà phê baking soda với ba muỗng oxy già và trộn đều cho đến khi thành hỗn hợp nhuyễn bằng cách thêm nước oxy già vừa đủ. Bôi hỗn hợp này trực tiếp lên vùng da bị sẹo lồi bằng một miếng bông gòn và sau đó để trong 15-20 phút. Bạn cần phải lặp lại quá trình này cho 3-4 lần một ngày để có được kết quả mong muốn trong một vài tuần.


Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm làm đẹp da rất hiệu quả không những vậy chúng còn làm mờ sẹo nhanh chóng. Trộn đều nước ép dưa chuột với nước cốt chanh, áp dụng lên phần vết sẹo lồi lâu năm cũng như các phương pháp trên để trong khoảng 15 phút và chăm chỉ thực hiện trong thời gian dài sẽ thấy hiệu quả.


Giấm táo

Giấm táo có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp bạn chỉ cần thoa dung dịch đó vào vùng bị sẹo lồi là sẹo có thể được mờ đi nhanh chóng, tuy nhiên thời gian áp dụng cần phải lâu và phải kiên trì mới có hiệu quả cao. 


Lô hội

Lô hội chứa các chất chống oxy hóa giúp làm sáng da và lành sẹo hiệu quả. Áp dụng gel lô hội lên phần sẹo  lồi lâu năm của bạn, massage và giữ trong 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm để đạt hiệu quả tốt nhất.


Nước chanh

Cắt ngang quả chanh, chà xát lên phần da bị sẹo lồi lâu năm. Nước cốt chanh giàu vitamin C, giúp kích thích collagen và giảm các vết sẹo lồi lâu năm một cách tự nhiên và hiệu quả.

Nước ép cà chua

Áp dụng nước ép cà chua lên khu vực vết sẹo, để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau. Nước ép cà chua giúp cho các vết sẹo lồi xẹp và mờ dần.


Mật ong

Trộn đều nửa thìa cafe bột quế với 1 muỗng canh mật ong, áp dụng hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo lồi lâu năm để qua đêm hoặc ít nhất 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.


Vỏ cam

Nguyên liệu tự nhiên này giúp sửa chữa các lỗi hư hỏng trong tế bào da. Trộn đều 1 thìa bột vỏ cam nước hoa hồng, thoa hỗn hợp này lên những vết sẹo lồi và rửa lại nước ấm sau 30 phút.


Trên đây là những thần dược bạn nên note vào để đề phòng khi bị trầy xước để lại sẹo, chúng giúp mờ sẹo hiệu quả an toàn. Ngoài ra nếu bạn muốn trị sẹo nhanh chóng tiết kiệm thời gian thì có thể tham khảo các công nghệ trị sẹo khác tại Thẩm mỹ viện Lilia dưới đây:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét