Sẹo lõm và nguyên nhân dẫn đến sẹo lõm

Sẹo lõm là gì

Hiện nay có rất nhiều người bị sẹo lõm, nhưng sẹo lõm là gì hay nguyên nhân do đâu thì họ vẫn chưa thật sự hiểu rõ, họ chỉ nghĩ đơn giản gọi là sẹo lõm khi cái sẹo đó lõm xuống so với bề mặt của da. Vậy sẹo lõm là gì? Là những hõm sâu trên da được tạo thành các ô lõm với kích cỡ và hình dáng khác nhau, vị trí thường là ở trán, hai bên má, tổn thương sâu của viêm nang lông  làm, tổn thương trải rộng ra khỏi lớp tế bào đáy thượng bì la xuống trung bì sau đó thành túi mủ hoại tử, khi bị mất đi thì nó gây ra sẹo lõm, điều này làm  cho da bạn mất đi thẩm mỹ nhất là trên khuôn mặt, từ đó ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Để hiểu hơn về nguyên nhân sau đó tìm cách điều trị sẹo lõm trên mặt đúng và kịp thời chúng ta hãy cùng xem nguyên nhân dưới đây:

Hình ảnh minh họa sẹo lõm
Những tổn thương gây ra sẹo lõm như do mụn trứng cá, các bệnh như thủy đậu, hay bị bỏng, bị tai nạn… tất cả những tổn thương này đều gây lên tổn thương ở lớp trung bì, trong quá trình làm liền vết thương bị ức chế, thiếu hụt các tổ chức làm đầy collagen, chất nền tảng, không thuận lợi trong việc tái tạo làm da thành sẹo.

-  Sẹo lõm do mụn trứng cá: Khi bị mụn trứng cá không biết cách điều tị dứt điểm thì hậu quả để lại chính là những cái sẹo trên da mặt,  làm cho người bị mất tự tin. Mụn trứng cá là mụn đầu đen, mụn bọc,…
- Do bị thủy đậu: với bệnh thủy đậu nếu không điều trị sẹo luôn thì rất dễ để lại sẹo lõm trên da mặt, diện tích có khi rộng hơn sẹo mụn trứng cá khoảng từ 3 đến 8mm, nhưng nông hơn và rải rác trên mặt, sẹo này khá trơ nên không dễ dàng chữa khỏi hay tự lành.
- Do dùng sản phẩm trị mụn không đúng chất, mụn có thể bớt nhanh nhưng sau đó phát triển nhiêu hơn và lan rộng hình thành lên loại mụn mủ và mụn nang cũng là nguyên nhân gây ra sẹo.
 - Nặn mụn trong giai đoạn đang viêm nang lông làm cho viêm lan rộng cộng với nhiễm trùng bùng phát làm cho tình trạng viêm nhiễm càng nặng phát triển thành mụn dạng nang.
- Nặn mụn, hút mụn không giữ đúng vệ sinh làm cho vi trùng lây lan ra rộng phát triển thành mụn dạng nang.
- Do bị bỏng ở các khu vực như người, tay, đùi, chân,… và những người chẳng may bị tai nạn dẫn đến thương tích rồi để lại sẹo trên các vùng da như chân tây.

Trên đây là một số nguyên nhân tiêu biểu khiến da bạn bị sẹo. Hiểu về nguyên nhân rồi bạn hẫy cố gắng điều trị đúng cách ngay từ đầu để sẹo lõm không xảy ra nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét