Phương pháp điều trị sẹo lồi bằng đu đủ



Thường thì vùng da bị chấn thương rất dễ để lại sẹo, và loại sẹo hay để lại đó là sẹo lồi. Sẹo lồi trông rất mất thẩm mỹ nhất là chúng xuất hiện ở những vùng hở ra có thể là do ngã để lại vết thương rồi hình thành sẹo lồi, hoặc mổ cũng rất dễ để lại seo, và chúng thường có kích thước và hình dáng khác với các loại sẹo khác. Chúng hình thành là do quá trình tổn thương của da và sau đó là sự tăng sinh collagen quá mức khiến vết sẹo đó lồi lên và thường có màu khác với vùng da chỗ đó, lại cứng. Vết sẹo này rất dễ làm chủ nhân của nó ngứa ngáy khó chịu. Vậy nên việc điều trị sẹo lồi lâu năm cần phải kiên trì. Thẩm mỹ viện lilia xin chia sẻ với các bạn phương pháp điều trị sẹo lồi bằng đu đủ dưới đây, hi vọng giúp ích được cho bạn phần  nào.

Hình ảnh minh họa sẹo lồi
Tại sao lại là đu đủ mà không phải là một số loại quả thông dụng khác?

Vì trong thành phần của đu đủ có chứ nhiều enzim,, chất có vai trò ổn định lại cấu trúc, trật tự collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Trong đu đủ còn chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, B, C  và các khoáng chất khác rất tốt cho cơ thể và da. Giup da bớt khô từ đó vết sẹo sẽ bớt ngứa ngáy và mềm hơn dễ điều trị hơn. Dưới đây là 3 phương pháp trị sẹo lồi bằng đu đủ:

Phương pháp 1: Trị sẹo lồi bằng đu đủ chín
Chuẩn bị: 1 quả đu đủ chín
Sau đó rửa sạch và gọt bỏ vỏ rồi cắt đu đủ thành từng miếng nhỏ.
Tiếp đến cho đu đủ vào chiếc bát to rồi ghiền  nhuyễn. Bây giờ bạn lấy sản phẩm vừa làm được đặp lên vùng da bị sẹo lồi và để khoảng 15 phút. Cứ như vậy bạn chịu khó làm trong vòng 1 tháng và làm thường xuyên hàng ngày sẽ có kết quả tốt. tùy vào từng vùng bị sẹo nhiều hay ít mà bạn đắp nhiều hay ít, bạn cũng có thể dùng chỗ còn lại đắp lên khu vực khác của da cũng rất tốt.

Phương pháp 2: Trị sẹo lồi hiệu quả kết hợp đu đủ với mật ong
chuẩn bị: 1 miếng đu đủ, 2 muỗng mật ong.
Sau đó xay nhuyễn đu đủ, rồi đem trộn với mật ong. Rửa sạch vùng da bị sẹo lồi. Sau đó đắp hỗn hợp mật ong và đu đủ lên vùng da đó để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện trị sẹo lồi tại nhà theo cách này thường xuyên hàng ngày bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Bạn cũng có thể kết hợp làm đẹp da mặt với hỗn hợp này cũng rất tốt, da  sẽ nhanh chóng mịn màng.
  
Phương pháp 3: Trị sẹo lồi kết hợp đu đủ, bí ngô, trứng gà.
Chuẩn bị: 1 miếng đu đủ xay nhuyễn, 1 miếng bí ngô xay nhuyễn, 1 quả trứng gà.
Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp đu đủ, bí ngô xay nhuyễn với trứng. Rửa vùng bị seo thật sạch với nước ấm cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Đắp hỗn hợp trên lên vùng da cần điều trị. Các enzim trong bí ngô và đu đủ sẽ giúp hồi phục vùng da bị tổn thương do sẹo lồi.

Trên đây là 3 phương pháp điều trị sẹo lồi bằng đủ đủ, nó đòi hỏi phải kiên trì trong thời gian dài mới thấy rõ hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm cách trị sẹo lồi bằng hành tây Chính vì vậy các bạn chọn phương pháp tự nhiên này phải thật kiên trì thực hiện mới mong có kết quả cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét